• English
  • Vietnam

CHƯƠNG TRÌNH

Bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023

Thứ sáu, 13:44 Ngày 24/03/2023 .

Tối 14/3, tại Quảng trường 10/3 thành phố Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ bế mạc Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề: “Buôn Ma Thuột, thành phố cà-phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”.

 

Sau 05 ngày tổ chức từ ngày 10 - 14/3/2023 với các chương trình hoạt động ý nghĩa, đã để lại ấn tượng đối với công chúng. Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thu hút khoảng trên 90.000 lượt du khách, trong đó có 600 lượt du khách quốc tế đến với Đắk Lắk.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng ban tổ chức lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Tuấn Hà khẳng định: Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng khó phai mờ trong các vị đại biểu, người dân và du khách khi tới Đắk Lắk tham gia các chuỗi sự kiện. Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành “Điểm đến của cà phê thế giới”, “Thành phố cà phê thế giới”; quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương của các nước anh em, các tổ chức quốc tế…

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo”, với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trong nước và tỉnh Đắk Lắk. Tiết mục dàn dựng công phu, thể hiện thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột hiện hữu sâu sắc và ấn tượng trong đời sống xã hội. Thành phố Buôn Ma Thuột luôn sẵn sàng đón chào du khách gần xa và bạn bè quốc tế đến với đại ngàn – Nơi khởi nguồn sáng tạo.

Buôn Ma Thuột là thành phố chiến lược, trọng yếu của vùng Tây Nguyên, hội tụ các yếu tố về tự nhiên, giá trị lịch sử, giàu bản sắc văn hóa… Đồng thời, với quyết tâm hành động từ địa phương, sự ủng hộ của Chính phủ và cam kết đồng hành của các thương hiệu hàng đầu, Thành phố Buôn Ma Thuột được định hướng phát triển, trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên và là “Thành phố cà phê của thế giới”. Đây là niềm tự hào rất lớn lao không chỉ riêng của người Tây Nguyên mà còn là niềm tự hào của cả Việt Nam với thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng.

Với những chính sách ưu tiên và các bước đột phá, Thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng, tỉnh Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên nói chung hiện tại và tương lai sẽ phát triển mạnh mẽ, ngày một gần hơn với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành ‘Điểm đến của cà phê thế giới’, ‘Thành phố cà phê thế giới’ ./.

 

Theo : Hương Giang ( daklak.gov.vn)

HỖ TRỢ khách hàng«
  • Phòng tư vấn
  • Phòng kinh doanh